Sơn Kẻ Vạch Giao Thông Là Gì ?

Một trong những nhu cầu quan trọng của mỗi quốc gia, hệ thống giao thông hoàn thiện là vô cùng quan trọng. Sơn kẻ vạch giao thông được sử dụng không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo an toàn giao thông.

Sơn Kẻ Vạch Giao Thông Là Gì? Ứng Dụng Của Sơn Như Thế Nào?

  • Sơn kẻ vạch giao thông chuyên sử dụng trong ngành giao thông nhằm cảnh báo, hướng dẫn cho người tham gia giao thông: phân làn đường, gờ giảm tốc, bỏ vỉa giao thông,..
  • Sơn kẻ vạch giao thông là một loại sơn dẻo nhiệt hay sơn gốc dầu, nước hoặc đã được cao su hoá, Chúng được thích hợp với nhiêu loại mặt đường bằng nhựa, bê tông hoặc bề mặt sơn epoxy.

Sơn kẻ vạch giao thông thường được ứng dụng trong:

  • Kẻ vạch hệ thống giao thông đường bộ
  • Kẻ vạch phân làn xe trong nhà gửi xe
  • Kẻ vạch phân làn trong chung cư
  • Kẻ vạch phân làn trong nền sơn epoxy nhà xường
Ứng dụng của sơn kẻ vạch giao thông
Ứng dụng của sơn kẻ vạch giao thông

Các Loại Sơn Kẻ Vạch Giao Thông

Sơn kẻ vạch giao thông gồm 2 hệ:

  • Sơn dẻo nhiệt
  • Sơn lạnh.

Trong sơn dẻo nhiệt và sơn lạnh lại chia làm 2 loại:

  • Sơn kẻ vạch phản quang.
  • Sơn kẻ vạch không có phản quang.

Tùy vào ứng dụng mà người dùng lựa chọn loại sơn thích hợp để đảm bảo chất lượng thi công.

Các loại sơn kẻ vạch giao thông
Các loại sơn kẻ vạch giao thông

Ưu Điểm Sơn Kẻ Vạch Giao Thông

Do đa số được thi công ở môi trường ngoài trời và thường xuyên tiếp xúc với các ảnh hưởng xấu, sơn kẻ vạch giao thông sở hữu một số ưu điểm riêng biệt:

  • Sơn khô rất nhanh.
  • Có tính định hình tốt, phản chiếu ánh sáng tốt.
  • Màng sơn với độ bền cực cao, khả năng chịu tải lớn.
  • Khả năng phản quang cực tốt.
  • Khả năng chống trơn trượt và bám dính cực tốt.
  • Không bị ảnh hưởng bởi những tác động xấu của thời tiết.
  • Rất an toàn cho sức khỏe người thi công và rất thân thiện với môi trường.
  • Tính tiện dụng trong việc thi công rất tốt, thi công có thể dùng rulo lăn hoặc súng phun đều cho lại hiệu quả cao.
Đặc tính sơn kẻ vạch giao thông
Đặc tính sơn kẻ vạch giao thông

Màu Sắc Và Định Mức Khi Thi Công

  • Sơn kẻ vạch đường hệ dẻo nhiệt: màu chủ yếu của dòng sơn này là màu trắng và màu vàng. Độ phủ trung bình của 1 tấn sơn dẻo nhiệt khoảng 200m2 với độ dày 2mm.
  • Sơn kẻ vạch đường hệ sơn lạnh: màu chủ yếu của dòng sơn này: trắng, đen, vàng, đỏ. Thông thường 1 kg sơn có thể sơn được 12m2/lít/lớp với độ dày màng khô 35 microns. Nên thi công 2 lớp để đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cần thiết của sơn phản quang.

Để đảm bảo thi công đạt chất lượng tốt nhất, hãy liên hệ các đơn vị thi công sơn kẻ vạch giao thông để có sản phẩm thi công như ý.

Quy Trình Thi Công Sơn Dẻo Nhiệt Phản Quang

Bước 1. Xử lý bề mặt thi công:

  • Đặt các dụng cụ báo hiệu thi công và căng dây để giữ an toàn khi thi công sơn.
  • Dùng dây để căng làm đường cho xe chở sơn di chuyển. Từ bản vẽ tiến hành đánh dấu mặt đường bằng những dấu (+). Đối với đường thẳng thì khoảng cách giữa các dấu (+) là 25 – 30m, đối với những đoạn đường cong thì các dấu (+) cách nhau từ 10 – 15m, sau đó dùng một sợi dây dài khoảng 200m căng trùng vào các dấu (+) mà đã đánh dấu trước, để cho kim dẫn hướng của máy trải sơn đi theo dây đó mà thi công.
  • Trên bề mặt bê tông, bề mặt asphalt phải được làm sạch bằng máy đánh đường, chổi quét, bàn chải sắt. Cần loại bỏ hoàn toàn những tạp chất như: bụi bẩn, dầu mỡ và các phần đóng rắn trên mặt đường trước khi thi công.
  • Đối với bề mặt đường là bêtông, asphalt cũ hoặc đã bị mài bóng cần sử dụng thêm một lớp sơn lót. Nếu nhiệt độ của mặt đường dưới 10oC thì sẽ không thi công được cần phải sấy là nhiệt độ mặt đường trên 10oC mới có thể thi công.

Bước 2. Thi công lớp sơn lót:

  • Dùng con lăn để thi công lớp sơn lót, lăn một lớp sơn lót xuống mặt đường có kích thước bằng hoặc lớn hơn kích thước của vạch kẻ đường. Đợi cho lớp sơn khô hoàn toàn sau khoảng 10 đến 15 phút thì mới thi công tiếp được.
Thi Công Sơn Kẻ Vạch Giao Thông
Thi Công Sơn Kẻ Vạch Giao Thông

Bước 3. Thi công lớp sơn nhiệt dẻo

a. Nấu chảy sơn:

Để tránh xuất hiện phồng rộp và biến đổi màu sơn do nhiệt độ thi công vượt quá mức quy định, nên ta chỉ nên nấu 1 bao trước. Tiến hành cho máy hoạt động (khuấy đều sơn trong quá trình nấu sơn) khi nhiệt độ trong nồi đạt đên 1000oC thì cho các bao sơn còn lại vào đến đầy nồi thì chờ cho sơn đạt nhiệt độ 1700C – 2100C thì có thể thi công được tùy theo nhiệt độ môi trường công trình khi thi công.

b. Bắt đầu thi công lớp sơn nhiệt dẻo kẻ vạch

Sơn kẻ vạch cần đáp ứng một số yêu cầu:

  •   Khi nhiệt độ sơn trong nồi đạt đến khoảng 1800 -2100oC thì cho ra xe tiến hành thi công. Sơn sau khi rót xuống xe thì nhiệt độ còn lại khoảng 1700C – 1900oC. Xe sơn vẫn phải đốt để sơn có thể duy trì ổn định nhiệt độ. Sơn được trải bề mặt Asphalt với nhiệt độ 1700 – 1900oC sơn có thể bám tốt nhất.
  • Lớp sơn kẻ vạch chuẩn thì bề mặt vạch sơn trên mặt đường không phồng rộp, bong tróc, hay bị các khuyết tật khác trên bề mặt.
Bắt đầu thi công lớp sơn nhiệt dẻo kẻ vạch
Bắt đầu thi công lớp sơn nhiệt dẻo kẻ vạch

c. Tạo độ phản quang bề mặt sơn kẻ vạch

Đối với những khung đường có xe di chuyển vào buối tối thì cần thi công thêm lớp bi phản quang lên đường kẻ vạch.

  • Để các vạch kẻ có khả năng phản quang vào ban đêm. Thi cần thi công sơn phản quang cho lớp sơn.

Đại Lý Sơn Sơn Giao Thông Chính Hãng

Là một đơn vị kinh doanh uy tín, chúng tôi luôn lấy chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Đến với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn chọn được dòng sơn ưng ý, cả về chất lượng lẫn giá thành.

Thông Tin Liên Hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CHÍ HÀO
Địa chỉ: 606/76/4, Quốc lộ 13, p.Hiệp Bình Phước, q.Thủ Đức, tp.HCM.
Điện thoại: 028 626 757 76.
Fax: 028 626 757 28.
Di động: 0903 11 22 26.
0903 61 22 26.
Email: sm@vuongquocson.vn.

 

Chat Facebook