Nhà Phân Phối Sơn Và Dịch Vụ Thi Công Sơn Hàng Đầu

Sơn tàu biển là dòng sơn có chức năng tạo nên một hàng rào bao phủ bảo vệ bề mặt tàu thuyền hoàn hảo, gia tăng thêm tuổi thọ tránh bị xâm nhập axit và muối biển ăn mòn rỉ xét bề mặt.

Tại sao lại xuất hiện sơn chống tài biển? Lợi ích đem lại?

Đối với những tàu thuyền lớn, với kết cấu sắt thép đặt biệt chuyên dụng vấn đề bảo vệ luôn được quan tâm rất nhiều từ vật liệu cho đến chi tiết nhỏ nhất của thuyền. Một bề mặt sử dụng di chuyển thường xuyên trên mặt biển sẽ dễ dàng tạo cho những sinh vật biển trôi nổi: hà, trùng đục lỗ, rong rêu, muối biển bám vào vỏ tàu để kí sinh. Thoạt nhìn đơn giản và không nguy hiểm gì, nhưng bạn nên biết rằng khi kí sinh sự phát triển rất mạnh làm ảnh hưởng đến lực di chuyển của tàu thuyền và hư tổn bê mặt vỏ tàu. Nắm bắt yếu tố đó, nghành sơn đã nghiên cứu cho ra một màng sơn có kết cấu hợp chất đặt biệt mang tên sơn chống hà có khả năng gây tổn thương các vi sinh vật không thể bám được vào đáy thuyền.

– Hạn chế chống rỉ sét, bảo vệ kết cấu, trang trí là những lợi ích đa dụng của tất cả các dòng sơn công nghiệp không riêng gì sơn tàu biển, bởi màng sơn có độ yêu cầu cao cho mỗi lớp nên chi phí thi công sẽ nhỉn hơn bù lại chi phí bảo trì, sữa chữa sẽ được giảm và tiết kiệm được thời gian.

Sơ lược qua vài dòng sơn chống hà hiện nay?

– Chống hà tàu biển: là lớp áo bảo vệ dùng cho đáy tàu nhằm ngăn chặn hà bám vào, có độ kháng nước cao. Màng sơn có thể bám được sau lớp sơn chống rỉ và sơn phủ màu.

– Chống rỉ tàu biển: là một lớp lót đầu tiên bảo vệ bề mặt và gia tăng độ kết dính mỗi lớp, thường chống rỉ sẽ có gốc Epoxy và gốc Alkyd.

– Phủ màu tàu biển: gia tăng màn sơn và tạo nên một bộ áo xinh đẹp cho thuyền, thường sử dụng nhất là gốc: Alkyd, Epoxy và Polyurethane,…

– Cao su clo hoá: được chế tạo từ nhựa cao su clo hoá có gốc 1 thành phần dùng để bảo vệ, trang trí bề mặt vỏ tàu, máy móc,.. thường xuyên sử dụng dưới nước.

Qua những sơ lược về những cấu tạo của từng loại sơn, những hãng có chất lượng nhất trong công cuộc tàu biển được nhắc đến là: Hải Âu, Jotun, KCC, Thế Hệ Mới, Kansai, Rainbown.

Quy trình thi công sơn tàu biển đúng chuẩn

– Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

– Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ ( súng phun, cọ rulo, chổi quét)

– Bước 3: Thi công sơn tàu biển ( 2 lớp chống rỉ + 1 lớp trung gian + 2 lớp sơn phủ, thời gian khô 8-12 tiếng/lớp)

* Đối với đáy tàu thay lớp sơn phủ bằng 2 lớp sơn chống hà để đảm bảo.

* Bên trong thuyền chỉ cần thi công 1 lớp chống rỉ + 2 lớp phủ, có thể chọn dòng 1 thành phần hay 2 thành phần đều được.

* Thời gian cho tàu hạ thuỷ sau khi sơn tối đa là 3 ngày.

Chat Facebook
chat zalo